หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
 
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
 
เทศบาลตำบล ไทรย้อย ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
 
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เทศบาลตำบลไทรย้อย
ถ้ำผาหลวง สถานที่พักผ่อนทางธรรมชาติ
โครงการพาใจกลับบ้าน
เทศบาลตำบลไทรย้อย
1
2
3
 
 
การยกเลิกภาษีบำรุงท้องที่
อยากทราบเรื่องการเสียภาษีภบท 5 จากที่เคยเสียทุกปี แล้วตอนนี้ไม่ได้เสียแล้ว เนื่องมาจากสาเหตุอะไรค่ะ พื้นที่อยู่ในเขตยกเว้นภาษีหรืออย่างไรค่ะ   อีกเรื่องที่จะรบกวนสอบถามคือ เมื่อ หลายปีก่อนจำได้ว่ามีการออกสำรวจพื้นที่สวนมะม่วงไร่นา มีเจ้าหน้าที่มารังวัดสำรวจพื้นที่ แจกเสาหิน แล้วก็เงียบไปเลยอยากข้อสรุปค่ะ ว่าเป็นอย่างไร

เขียนโดย   คุณ panida
วันที่ 18 มิ.ย. 2558 เวลา 15.55 น. [ IP : 49.48.160.137 ]
   เนื่องจากมีหนังสือสั่งการจากกรมการปกครองเรื่อง การกำหนดแบบแสดงรายการที่ดิน (ภ.บ.ท.๕) หรือทะเบียนที่ดินและใบเสร็จภาษีบำรุงท้องที่ (ภ.บ.ท.๖) เป็นหนังสือสำคัญแสดงกรรมสิทธิ์การถือครองที่ดิน
   ข้อ ๑ ที่่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติหรือที่ดินสาธารณะประโยชน์ที่ราษฎรใช้ประโยชน์ร่วมกันให้ยกเลิกแบบแสดงรายการที่ดิน (ภ.บ.ท.๕) และให้งดการประเมินภาษีบำรุงท้องที่สำหรับที่ดิน และการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องที่สำหรับที่ดินนั้น เพื่อป้องกันมิให้บุคคลอ้างสิทธิ์การครอบครองในี่ดินซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ
   ส่วนเรื่องของเสาปูน ลงรังวัด ทางสำนักงานเทศบาลไม่ได้เป็นผู้จัดทำ หรือรับผิดชอบในเรื่องนี้ ให้ทางคุณ Panida ตรวจสอบกับหน่วยงานของที่ดินอักครั้งนะครับ                                        

เขียนโดย   คุณ วิชวิมล รุนอ่อน
วันที่ 22 ก.ค. 2558 เวลา 11.30 น. [ IP : 182.53.151.119 ]
        ขอความอนุเคระห์ขอความรู้และหาแนวทางการปฏิบัติงาน
นุ๋ทำงานฝ่ายจัดเก็บได้ไม่นาน หลังจาก ทางองค์การบริหารส่วนตำบลได้มีหนังสือประกาศยกเลิกการชำระภาษีบำรุงท้องที่ ภ.บ.ท. 5 และในปี  2557  ทาง  องค์การบริหารส่วนตำบลได้ทำการเริ่มการสำรวจ โดยมีการเขียนคำร้องเสียภาษี ภ.บ.ท.5 อีกครั่งหนึ่ง  ในกรณีนี้ นู๋อยากทราบว่า เราเริ่มการประเมินและสำรวจใหม่ เราต้องเก็บย้อนหลังในปีที่ล่วงเลยมาแล้วหรือไม่ค้ะ ...เช่น ยกเลิกการรับชำระในปี 2552  และเริ้มมาสำรวจและประเมินใหม่ในปี  2557 ระหว่างปี 2553-2556 ต้องคำนวนย้อนหลังหรือไม่ค้ะ  ...                

เขียนโดย   คุณ นางสาว นงเยาว์ สุพรรณวงศ์
วันที่ 5 ก.พ. 2559 เวลา 11.53 น. [ IP : 125.27.29.137 ]
     
: รายละเอียด  
 
: แนบไฟล์   เลือกไฟล์ 
 
: ชื่อผู้เขียน  
 
 
 
(1)    
 
 
สายตรงนายก
รับเรื่องราวร้องเรียน
โทร. 063-737-2134